Địa chỉ: 161 - Đ.Nguyễn Phong Sắc - TP Vinh - Nghệ An
Trang Chủ
Sự kiện nôỉ bật
Gương mặt giáo dục CYA
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Lịch sử thành lập
Lãnh đạo nhà trường
Chức năng nhiệm vụ
Sơ đồ tổ chức
Sơ đồ chung
Đảng Ủy - BGH
Công Đoàn
Đoàn Thanh niên
Các phòng chức năng
Các khoa chuyên môn
Tin tức
Tin Hoạt động trường
Tin Y học
Tin Giáo dục
Tin Đoàn thanh niên
Hội nghị - Hội thảo
Hoạt động NCKH
Hoạt động đào tạo
Thông báo đào tạo
Các quy chế đào tạo
Các hệ đào tạo
Lịch học - Lịch thi
Tài liệu tham khảo
Chuyên ngành Dược
Chuyên ngành lâm sàng
Chuyên ngành cận lâm sàng
Chuyên ngành Điều dưỡng
Tài liệu đại cương
Tài liệu y tế công cộng
Giải trí - Thư giãn
Phòng khám đa khoa
Bệnh án điện tử
Cơ sở thành lập
Quy chế hoạt động
Bộ máy nhân sự
Trang thiết bị phòng khám
Tin tức phòng khám
Hỏi - Đáp
Hộp thư góp ý
Tìm kiếm
Thống kê
Lượt truy cập:
112647
Đang duyệt: 5 0 Q.Trị - 5 Khách
Thứ năm, ngày 09/09/2010 6:17:05 Sáng
Lạm dụng vitamin E có thể bị giảm tuổi thọ
Cập nhật 1:54:42 Chiều Thứ sáu, ngày 08/01/2010
Hình mang tính chất minh hoạ
Vitamin E là chất dinh dưỡng tất yếu trong cơ thể con người, rất nhiều người bổ sung loại chất này bằng việc uống thuốc bổ sung vitamin E.
Tuy nhiên một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Tel Aviv (Israel) cho thấy việc lạm dụng vitamin E không những không có lợi mà gây hại cho cơ thể.
Trên thông báo đăng trên tạp chí “Sinh vật học huyết quản và xơ cứng động mạch” (Mỹ) số ra mới nhất, các nhà khoa học thuộc Đại học Tel Aviv cho biết, họ đã tiến hành điều tra và theo dõi khoảng 300.000 đối tượng đến từ các quốc gia khác nhau như Mỹ, châu Âu và Israel, sau đó so sánh giữa những đối tượng uống và không uống bổ sung vitamin E.
Kết quả phát hiện những đối tượng uống bổ sung vitamin E giảm 4 tháng tuổi thọ so với những đối tượng không dùng thuốc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả những người uống thuốc bổ sung vitamin E đều có hiện tượng trên.
Nghiên cứu trước đó cũng đã phát hiện, chất bổ sung vitamin E không những không có tác dụng trong phòng tránh một số bệnh tật mà hơn nữa còn xung đột với loại thuốc giảm cholesterol.
Các nhà khoa học khuyến cáo nên bổ sung đầy đủ vitamin E bằng việc ăn uống chứ không nên uống các loại thuốc bổ sung vitamin E.